4.21.2016

Hoàng Thanh Hương 


Ia Pa mùa gió

Tràn nắng và gió
rần rật thốc qua miệng gùi của mí
lưng thon của chị
những thoăn thoát chân trần triền sông
ăm ắp hàng dài ché rượu
lung liêng mắt và mắt

Bọc tôi là xanh mơn ruộng gần ruộng xa
mùa rộn ràng đồng bãi
những mặt người tươi lại
bắt đầu cuộc hành trình
sau lũ.

Ia Pa
gieo vào tôi nỗi nhớ
trăng ngủ trên tẩu cha đêm pơ thi
người già kể khan
lúc bổng như tiếng mùa sinh sôi
          lúc trầm như lòng sông mùa cạn
          tôi lạc và hoang sơ chinh chiến tình yêu
kiêu hùng say đắm
          
Tôi đem theo niềm vui bội thu về phố
mắt bé thơ đầy nắng
cả dáng lưng khom đẫm mồ hôi
vết chai lòng tay anh

Ia Pa
          tôi mơ những giấc mơ trĩu vàng bông lúa
những mùa sông xanh ngát đôi bờ
nhà sàn thơm hương cơm mới
ngân nga lời ai ru

Người đi mùa gió?
 chưa xa đã nhớ
bàn chân chỉ muốn quay về.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét