5.29.2012

Bụi


Bài "Bụi" HTH viết một lần về Gò Bồi - Bình Định  thăm bạn thân tên Võ Lê Hải Phương sinh em bé, Gò Bồi và những đứa trẻ lùa vịt trên cánh đồng đang rút nước sau đợt lụt làm H nhớ hoài, thương hoài. Tạp chí Văn nghệ Quân đội vừa đăng bài này số tháng 5-2012 cùng với bài "Chiếc khăn". Xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Bụi

Lội xuống bùn
Cánh đồng cuồn cuộn nghiêng
Rau xếp xếp chồng chất
Từng cọng muống kết hình tay
Sáng mai chợ quê chiu chắt
Lũ trẻ quần cộc cởi trần
Bì bọp lùa vịt
Bản hòa âm cạp cạp
Môi tím, chiều tím, ý nghĩ tím

Kẻ bám chặt thị thành
Mắt bụi, miếng cơm bụi, nụ cười bụi
Hoa bụi, ghế bụi, ý nghĩ bụi
Ngập ngừng chìa tay
Đắn đo lòng tốt
Chân sải những láng ốp xi đá
Thập thò mắt
Khuôn mặt bạn bè, âm mưu sau tóc
Hai mươi giờ chóng mặt

Lại những đứa trẻ cánh đồng
Sách nhét sau mông
Quần cộc cởi trần
Bản hòa âm cạp cạp
Môi tím, chiều tím, ý nghĩ tím
Còn chút gì… để tin.
                        HTH
                Gò Bồi,13-11-2011

10 nhận xét:

  1. Kết câu nhiều âm trắc nghe trúc trắc nhưng đúng tình cảnh xứ sở này. Khổ đầu nghe rõ cả âm thanh vịt kêu. Thơ rất giàu hình ảnh, thế mới ấn tượng. Chúc mừng em.

    Trả lờiXóa
  2. Hoa xuyến chi ai tặng mà đẹp thế ha?

    Trả lờiXóa
  3. Hoa bạn thân tặng HTH, từ những bức ảnh hoa này H đã vừa viết xong tản văn "Hoa xuyến chi đẹp dịu dàng trong gió". Vài ngày nữa mời bạn ghé đọc nghen. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  4. Hoa đẹp và tình bạn cx đẹp. Chúc mừng ban nghe!

    Trả lờiXóa
  5. "đắn đo lòng tốt" - hi! em thích câu này - rõ là bản chất của người thị thành chị ạ! May mà chị em mình vẫn còn nhà quê lắm. hihi! Điện thoại của chị em cứ gọi là thấy bận, chả thăm hỏi được gì cả. chúc cả nhà cuối tuần vui ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Chị chưa quen dùng điện thoại mới, chị gọi lại cho em thì em không nghe máy, chị đang bận rộn chút việc nên không gặp nhau được. Hẹn gặp em cuối tuần này nhé.Chị em mình lúc nào chả dân nhà quê thứ thiệt, không có quê lấy chi có phố hả em.

    Trả lờiXóa
  7. Trả lời
    1. Anh thân mến, em bận rộn tổ chức một sự kiện khai trương khách sạn cho Cty TNHH Dịch vụ và du lịch Hoàng Vũ tại Tp Pleiku, hôm nay mới xong. Giờ là "Hoa xuyến chi dịu dàng trong gió" mời anh rảnh ghé nhòm miếng xem chúng có dịu dàng không nhé?

      Xóa