9.15.2011

khán giả nơi đây yêu nghệ thuật và nghệ sĩ vô cùng



Vân Dung – 
        khán giả nơi đây yêu nghệ thuật và nghệ sĩ vô cùng

Nữ nghệ sĩ hài nổi tiếng Vân Dung vừa qua có đợt vào Gia Lai cùng các nghệ sĩ: Quang Thắng, NSND Thu Hiền, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ và các diễn viên đoàn kịch nói Hải Phòng để biểu diễn phục vụ anh em cán bộ công nhân Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thuỷ điện Đăk Psi. Chị và các nghệ sĩ đã vượt một quãng đường khá dài để đến tận công trường Đăk Psi 4 biểu diễn động viên tinh thần toàn thể anh em công nhân công ty nhân dịp Lễ thông hầm Nhà máy thuỷ điện Đăk Psi 4 tại huyện Tu Mu Rông tỉnh Kon Tum. 
PV: Nghệ sĩ Quang Thắng nói chị rất “mê tiền” và trừ anh Quang Thắng ra ngoài đời rất nhiều người “mê” chị?
Vân Dung: Tiền thì ai chả mê, riêng gì Vân Dung, còn Quang Thắng đồn tôi ngoài đời được nhiều người mê thì tôi chả tin vì Vân Dung vốn đâu có đẹp xinh gì cho cam, thế nên mãi tôi mới lấy được chồng. Trên sân khấu thì líu lo thế chứ ngoài đời tôi rất trầm, càng chỗ đông người tôi càng ít nói. Tôi ngại…đủ thứ. Quang Thắng nói thế để động viên an ủi cái dung nhan của tôi đấy, vả lại cũng không tin được đâu vì anh ấy và Xuân Bắc là những cái mỏ “điêu” nhất xứ Bắc đó.
PV: Khán giả nhiều người nghĩ chị ngoài đời chắc cũng chua ngoa đanh dá, tinh quái, lẳng lơ như trên sân khấu?
Vân Dung: Khổ thân tôi. Thực không phải vậy, tôi thuộc tuýp phụ nữ hiền lành và ngại tiếp xúc nữa là khác. Nếu đánh đồng như thế thì oan tôi quá.
PV: Ngoài đời chị có hay nổi cáu không?
Vân Dung: Đôi khi, do công việc quá tải, mệt mỏi quá sinh thế. Nhưng cũng kiềm chế dữ lắm vì nổi cáu vừa mau già vừa chẳng hay ho gì, mà tôi rất không muốn làm người khác phiền lòng.
PV: Chị và Quang Thắng là một cặp hài ăn khách, được khán giả cả nước rất mến mộ hiện nay, giữa hai người có bí quyết gì không?
Vân Dung: Không hề, chẳng qua ngoài đời tôi và anh Thắng rất thân thiết, yêu quý nhau như anh em trong nhà, chúng tôi hiểu rõ tính nết nhau, anh Thắng là người tinh ý và thông minh nên khi diễn anh ấy xử lý mọi tình huống rất linh hoạt, do vậy chúng tôi tung hứng khá nhịp nhàng, diễn với anh tôi tự tin và ít khi bị phô. Sự hiểu ý nhau trong một vở diễn rất quan trọng.
PV: Bây giờ chị ít diễn với nghệ sĩ Phạm Bằng?
Vân Dung: Bây giờ không còn nhiều sân chơi như trước, các nghệ sĩ hài muốn gặp nhau và chung diễn thật khó. Từ sau “Gặp nhau cuối tuần”, “Ga la cười” chúng tôi thực sự ít có cơ hội làm việc cùng nhau, và những diễn viên như tôi luôn mong được diễn cùng bác Phạm Bằng, bác ấy là một người thầy giỏi.
PV: Nghệ sĩ hài như chị xả stress bàng cách nào? 
Vân Dung: Đưa con đi chơi, cùng chồng con đi ăn uống, mời bạn bè cà phê, hoặc nấu ăn mời mọi ngưòi đến cùng thưởng thức. Mệt mỏi cũng giảm đi ít nhiều.
PV: Có một thực trạng sân khấu hài kịch bây giờ không ăn khách bằng sân khấu ca nhạc hay phim? Là một diễn viên hài chị cảm thấy như thế nào?
Vân Dung: Tôi nghĩ cái gì cũng có thời của nó. Ca nhạc có nhiều lựa chọn hơn, các ca sĩ họ có fan hâm mộ, có thể dễ biểu diễn độc lập, một ca sĩ  một bài hát họ có thể hát mưòi năm khán giả nghe không chán, kịch thì khác, diễn một vở đến lần thứ hai là khán giả không muốn xem nữa dù diễn viên diễn hay đến mấy, và luôn cần bạn diễn phối hợp. Thế nên mỗi lĩnh vực có cái khó riêng. Sân chơi cho kịch cũng  không nhiều, ở miền Bắc bây giờ nghệ sĩ Chí Trung mới đang bắt đầu tạo dựng một sân khấu riêng cho anh em diễn viên hài. Nên nghệ sĩ hài kịch bọn mình rất mong muốn Đài truyền hình, Nhà nước tạo một sân chơi để nghệ sĩ bọn mình được liên tục phục vụ khán giả những món ăn tinh thần thú vị. Vì một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ mà.
PV: Bận rộn thế thời gian nào chị dành cho gia đình?
Vân Dung: Trước đây chạy sô nhiều, lịch làm việc dày khít xếp trước cả hai tháng, thời gian ấy không thể khác vì lúc đó mình đang phấn đấu, sau này  có tổ ấm, mình bớt làm việc lại để lo cho gia đình. Phụ nữ gia đình là quan trọng.
PV: Chị về Gia Lai lần này làm gì?
Vân Dung: Tôi về biểu diễn phục vụ anh chị em cán bộ công viên công ty Cổ phần đầu tư và phát triển thuỷ điện Đăk Psi theo lời mời của chị Mầu Thị Thanh Xuyên - lãnh đạo công ty. Chị muốn bọn tôi động viên khích lệ tinh thần anh em công nhân trên công truờng suốt bao thời gian qua không quản khó khăn vất vả, xa gia đình, quê nhà ngày đêm thi công công trình nhà máy thuỷ điện Đăk Psi 4. Tôi rất hào hứng và sẵn lòng bởi vì đây là cuộc giao lưu văn hoá rất ý nghĩa giữa tôi với những CBCNV đang trực tiếp lao động trên công trường. Nói thật trước họ tôi diễn không biết mệt. Nhìn những khuôn mặt sạm đen vì nắng, gió, mồ hôi nhỏ giọt say mê xem chúng tôi diễn và cười sảng khoái, Vân Dung và anh Thắng cũng như chị Thu Hiền, Anh Thơ, Trọng Tấn có thể diễn cả ngày cả đêm. Họ là dân kỹ thuật mà lãng mạn và nồng hậu lắm. Đây là một chuyến biểu diễn đáng nhớ trong đời Vân Dung. Và tôi thực sự cảm ơn chị Tổng giám đốc Thanh Xuyên đã tạo cho  tôi cơ hội về Gia Lai lần này cho tôi  thấy được tình cảm khán giả ở những nơi xa xôi như thế mà yêu nghệ thuật và nghệ sĩ vô cùng.
PV: Sắp tới Festival cồng chiêng quốc tế tổ chức tại Gia Lai tháng 11-2009, chị có ý định về lại?
Vân Dung: Có thể, nếu như Gia Lai có một lời mời tôi cùng các nghệ sĩ về biểu diễn chào mừng, cũng có thể tôi sẽ là một khách du lịch đến thăm thú vùng đất xinh đẹp và không khí trong lành này. Tôi thích thành phố Pleiku lắm. Buổi sáng ở đây thật đẹp.
                                                                Hoàng Thanh Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét